Cách cải thiện trí nhớ người cao tuổi của các chuyên gia chăm sóc người cao tuổi

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Khi về già các cơ quan trong cơ thể bắt đầu lão hóa và trí nhớ của người cao tuổi sẽ bị suy giảm rất nhanh ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người cao tuổi.

Cách cải thiện trí nhớ người cao tuổi của các chuyên gia chăm sóc người cao tuổi

Sau đây là một số chia sẻ bí quyết của các chuyên gia chăm sóc người cao tuổi giúp cải thiện trí nhớ cho người cao tuổi, các bạn cùng tham khảo nhé!

Chế độ dinh dưỡng hợp lý khoa học

Theo Tin tức Y dược cho biết cách để tăng cường trí nhớ hiệu quả cho người cao tuổi đó chính là chế độ ăn uống hợp lý và khoa học. Các dưỡng chất như: Vitamin E, D, B12, dầu cá, axit folic… là các chất bổ trợ rất tốt cho hệ thần kinh, làm giảm hàm lượng Homocysteine – Một trong những nguyên chính gây nên bệnh mất trí nhớ ở người già.

Những dưỡng chất trên không quá khó tìm, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy chúng trong các loại rau củ, các loại hạt ngũ cốc, đặc biệt là cá hoặc rượu vang đỏ và socola đen…. Ngoài ra, nên cho người già sử dụng thêm một số loại thuốc bổ não để tăng cường trí nhớ.

Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao

Dược sĩ Cao đẳng Y Dược TPHCM cho biết các nghiên cứu gần đây đã chứng minh được việc thường xuyên vận động thể dục thể thao có thể giúp hạn chế mắc bệnh mất trí nhớ ở người già lên đến 50%. Đối với người già thì nên chọn lựa những bài tập thể dục tại chỗ, đi bộ hoặc tập yoga… sẽ thích hợp hơn những bài tập thể dục đòi hỏi sức lực quá mức.

Luyện tập thể dục thường xuyên cũng là một biện pháp cải thiện trí nhớ hiệu quả

Ngủ đủ giấc  

Theo chuyên gia của Dịch vụ chăm sóc người cao tuổi cho biết: Hệ thần kinh trung ương của cơ thể – não chính là bộ phận hoạt động quan trọng và nhiều nhất. Vì thế, điều kiện thiết yếu và không thể thiếu trong quá trình cải thiện tình trạng trí nhớ ở người cao tuổi đó chính là người cao tuổi phải đảm bảo ngủ đủ giấc, điều độ và ngủ sâu giấc.

Tuy nhiên, người cao tuổi cần phải ngủ đúng giờ, đúng giấc và không quá hoặc ít hơn 8 tiếng/ngày. Buổi trưa nên ngủ khoảng 30 phút và nên dọn dẹp chỗ ngủ sạch sẽ, tươm tất… tạo cảm giác thoải mái và dễ đi sâu vào giấc ngủ.

Đó là các cách giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả người già mà các chuyên gia chăm sóc sức khỏe chia sẻ. Hy vọng với những kiến thức bổ ích này sẽ giúp bạn trong gặp nhiều thuận lợi hơn trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

Nguồn: benhhoc.edu.vn