7 thói quen khiến mụn không có cơ hội bộc phát

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Nguyên nhân của mụn là do bạn không vệ sinh da cẩn thận đúng cách, chăm sóc da chưa tốt… Với những thói quen dưới đây sẽ giúp cho da bạn tuyệt đối không nổi mụn.

Rửa mặt hàng ngày để không làn da nổi mụn

Rửa mặt hàng ngày để không làn da nổi mụn

Rửa mặt hàng ngày

Các Dược sĩ Trung cấp Dược TPHCM  chia sẻ

Việc rửa mặt thế nào rất quan trọng, hằng ngày bạn nên rửa mặt 1 lần vào ban đêm và 1 lần vào buổi sáng. Lúc rửa mặt, bạn cần rửa nhẹ nhàng cùng nước ấm để giúp làm sạch lỗ chân lông. Tuy nhiên bạn cũng không nên rửa mặt nước quá nóng sẽ làm khô da.

Khi rửa mặt, bạn có thể chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với da của mình vì như sữa rửa mặt cho da dầu, sữa rửa mặt cho da khô. Bạn cũng không nên sử dụng loại sữa rửa mặt có chất tẩy rửa mạnh, bới chúng cũng là thủ phạm khiến da bạn nổi mụn.

Rửa tay sạch trước khi rửa mặt

Hằng ngày, tay chúng ta là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất. Chính vì vậy mà trước khi rửa mặt bạn cũng cần rửa tay thật sạch sau đó mới rửa mặt. Khi rửa mặt, bạn tuyệt đối không nên  chà xát quá mạnh.

Dưỡng ẩm sau mỗi lần rửa mặt

Sau khi rửa mặt, nhiều người có thói quen không dưỡng da. Tuy nhiên, việc dưỡng da sau khi rửa mặt rất quan trọng, giúp cho da của bạn giữ được độ ẩm sau mỗi lần làm sạch da.

Dưỡng ẩm sau mỗi lần rửa mặt

Dưỡng ẩm sau mỗi lần rửa mặt

Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp

Theo các Dược sĩ Cao đẳng Dược TPHCM

Kem dưỡng ẩm rất tốt cho da, tuy nhiên nếu bạn không đảm bảo được nguồn gốc hoặc không chọn được loại kem dưỡng phù hợp với da của mình thì da bạn sẽ rất dễ bị bong tróc. Vì vậy bạn hãy chọn những loại kem dưỡng có các thành phần thiên nhiên tốt cho da để ngăn ngừa mụn.

Tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần

Việc tẩy tế bào chết mỗi tuần giúp điều trị mụn, ngăn ngừa mụn cho da rất hiệu quả. Sau nhiều ngày hoạt động, những tế bào chết đọng lại trên da khá nhiều, vì vậy bạn cần tẩy tế bào chết cho da để làm sạch da, giúp lỗ chân lông được khô thoáng, giúp da bạn trẻ trung và tươi sáng hơn.

Tẩy trang sạch trước khi đi ngủ

 Việc tẩy trang không kỹ sẽ khiến da bạn viêm nhiễm và nổi mụn. Chính vì vậy trước khi đi ngủ bạn cẩn đảm bảo tẩy trang thật sạch. Việc tẩy trang cũng sẽ giúp mặt, cổ của bạn không còn bị nhờn.

Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng

Việc tiếp xúc với ánh nắng nhiều không những khiến da bạn nổi mụn mà còn gây ra tình trạng nám da. Chính vì vậy mỗi khi đi ra ngoài bạn nên chống nắng cẩn thận, bôi kem tránh nắng nhất là những giờ trưa hay đầu giờ chiều, khi ra biển, đi bơi để chống lại tia tử ngoại.

Nếu bạn dã không bảo vệ da thật tốt theo những cách trên để da nổi mụn, thì bạn cần sớm điều trị mụn nhé. Phương pháp trị mụn nhanh nhất, an toàn nhất hiện nay là điều trị mụn tại các Viện thẩm mỹ. Một trong những đơn vị thẩm mỹ đi đầu trong công nghệ làm đẹp đó là Viện thẩm mỹ Hà Nội.