Khám phá công dụng làm đẹp của nha đam dành cho phái đẹp

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Nha đam là loại dược liệu giúp cải thiện làn da cho phái đẹp. Vậy công dụng làm đẹp thực sự của nha đam như thế nào đang được nhiều chị em quan tâm?

Khám phá công dụng làm đẹp của nha đam dành cho phái đẹp

Khám phá công dụng làm đẹp của nha đam dành cho phái đẹp

Nha đam còn có tên gọi khác là lô hội là loại cây có nhiều công dụng, đặc biệt tốt cho nữ giới trong làm đẹp. Là một loại cây dân dã, dễ trồng, dễ tìm nhưng những lợi ích của nó mang lại thì không hề nhỏ, thành phần cây nha đam chứa nhiều loại hợp chất dành riêng cho cơ thể và làn da của bạn. Mọi người có thể tham khảo một số công dụng của nha đam được các chị em sử dụng dưới đây.

Nha đam giúp tẩy trang hiệu quả

Công dụng đầu tiên phải kể đến ở cây nha đam là sản phẩm tẩy trang hữu hiệu dành cho da mặt đặc biệt là những vùng da dưới mắt. Đây là cách tẩy trang tự nhiên, an toàn, dễ làm mà vẫn loại bỏ sạch sẽ được lớp trang điểm mà các chị em vẫn hay sử dụng. Hơn thế nữa, các giảng viên Cao đẳng Y Hà Nội cho biết trong nha đam có tính chất dịu nhẹ và cung cấp độ ẩm cần thiết chúng ta hoàn toàn có thể dùng hàng ngày mà không có hại cho làn da. Chị em có thể dùng bông tẩy trang sau đó lấy lớp gel nha đam rồi lau sạch lớp trang điểm khuôn mặt.

Tác dụng điều trị bỏng

Nha đam không chỉ được biết đến giúp chị em tẩy trang hiệu quả mà còn là loại cây có tác dụng trị bỏng nhanh chóng, bất kể là khi bạn gặp tai nạn trong nhà bếp hay gặp tình trạng bỏng da do cháy nắng thì nha đam đều là những lựa chọn tuyệt vời. Hãy thực hiện bằng cách cắt phần lá lô hội rồi chà trực tiếp phần gen vào vết thương để làm mát và giảm hiện tượng đau đớn, ngứa rát. Thêm vào đó, nha đam cũng là lựa chọn hàng đầu của các chị em có làn da dễ bị kích ứng.

Tác dụng điều trị bỏng hiệu quả từ nha đam

Tác dụng điều trị bỏng hiệu quả từ nha đam

Dưỡng tóc mềm mượt, óng ả

Theo thầy Phạm Văn Mạnh hiện đang là giảng viên Văn bằng 2 Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ để có một mái tóc mềm mại, khỏe mạnh và đặc biệt là nuôi dưỡng da đầu từ tận sâu bên trong bạn chỉ cần lấy một lá nha đam đem bôi phần gel lên tóc, ủ trong một thời gian ngắn rồi gội sạch lại với nước. Thực hiện cách này thường xuyên thì đảm bảo rằng chỉ sau một thời gian tóc bạn sẽ không còn bị xơ cứng nữa và sẽ mềm mượt hơn.

Nha đam được dùng làm gel tẩy lông chân

Ngoài những công dụng kể trên, nha đam còn được sử dụng như một loại gel cạo râu tự nhiên nhờ thành phần chứa nhiều chất làm mềm và giữ độ ẩm hiệu quả. Do đó, chúng ta có thể sử dụng nha đam để xoa lên chân hoặc mặt tạo cảm giác mềm mại thoải mái trong quá trình tẩy lông hoặc cạo râu. Bạn Nguyễn Hải Yến sinh viên Cao đẳng Xét nghiệm Hà Nội có chia sẻ nhờ sử dụng lô hội mà lông chân của bạn ý đã mất dần và có thể tự tin mặc váy. Đây là bí quyết sức khỏe làm đẹp mà chị em nên lưu lại để sử dụng dần hoặc chia sẻ với mọi người xung quanh.

Loại kem dưỡng ẩm tự nhiên

Chị em phụ nữ phải bỏ ra khá nhiều chi phí để có thể sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm uy tín, chất lượng mà ít ai biết rằng nha đam trong y học cổ truyền cũng được xem là một thần dược giúp dưỡng ẩm cho mặt và cả cơ thể. Không những thế nha đam còn được cho là có tác dụng tuyệt vời đối với làn da mụn nhờ thành phần chứa hàm lượng enzyme và vitamin cao.

Với công dụng tuyệt vời mà nha đam mang lại như vậy, mong rằng mọi người sẽ vận dụng hiệu quả và đạt được kết quả như mong đợi. Một loại thần dược thông dụng dễ trồng, dễ mua mà lại còn mang lại nhiều tác dụng thì tại sao bạn còn chần chờ gì nữa mà không sử dụng ngay.

Nguồn: benhhoc.edu.vn