Những thực phẩm tốt cho mắt dân văn phòng không thể bỏ qua

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Đối với dân văn phòng, việc sử dụng máy tính thường xuyên làm suy giảm thị lực và ảnh hưởng đến sức khỏe khá cao, để lấy lại thị lực khỏe mạnh sau những giờ làm việc mệt mỏi bạn cần bổ sung năng lượng là điều rất cần thiết.

Làm việc với máy tính thường xuyên có ảnh hưởng rất lớn đến mắtLàm việc với máy tính thường xuyên có ảnh hưởng rất lớn đến mắt

Làm việc với máy tính thường xuyên có ảnh hưởng rất lớn đến mắt

Tại sao phải bổ sung năng lượng cho mắt sau những giờ làm việc

Hằng ngày, các chị em dân văn phòng phải tiếp xúc với  nhiều các vi điện tử rất lâu, khiến cơ thể và mắt phải hoạt động hết công suất, khiến đôi mắt của bạn cảm thấy rất nhức và mỏi. Theo Y học cổ truyền có 2 triệu chứng gây nguy hiểm cho mắt mà dân văn phòng hay mắc phải:

  • Hội chứng thị giác màn hình
  • Thoái hóa hoàng điểm

Những căn bệnh này thường dẫn đến nguy cơ suy giảm thị lực, mờ mắt, nguy hiểm hơn sẽ dẫn đến mù lòa. Do vậy, sau những giờ mệt mỏi việc bổ sung năng lượng cho mắt là điều vô cùng cần thiết. Các chuyên gia Sức khỏe và làm đẹp cũng chia sẻ: nếu biết cách bổ sung các loại rau củ quả không chỉ giúp bạn giảm bớt tình trạng mệt mỏi, cải thiện thị lực cho mắt mà còn bổ sung nguồn năng lượng cho cơ thể. Cơ thể khỏe mạnh thì đầu óc và đôi mắt cũng hoạt động linh hoạt và hiệu quả hơn rất nhiều.

Bổ sung năng lượng cho mắt là điều cần thiết sau mỗi ngày tan làm

Bổ sung năng lượng cho mắt là điều cần thiết sau mỗi ngày tan làm

Top những thực phẩm vàng tốt cho mắt mà dân văn phòng không thể bỏ qua

Để giữ cho đôi mắt luôn được khỏe mạnh và linh hoạt thì các chị em văn phòng có thể tham khảo những thực phẩm vàng được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên sử dụng dưới đây :

Sữa đậu nành

Ngoài thức uống yêu thích là cà phê và trà thì một ly sữa đậu nành là lựa chọn sáng suốt tốt cho mắt của dân văn phòng. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng nghiên cứu và chỉ ra đậu nành là nguồn dinh dưỡng duy nhất có thể so sánh với thịt. Không phải ngẫu nhiên nó được gọi là “thịt thực vật” mà nhờ hàm lượng protein chất lượng, lecithin, isoflavone, oligosaccharides và các chất dinh dưỡng khác. Các dưỡng chất  này có tác dụng tốt cho mắt, làm mắt linh hoạt và hiệu quả hơn.

Sữa đậu nành  là nguồn estrogen an toàn, là một loại thực phẩm tin cậy cho người phụ nữ khỏe mạnh. Nếu bạn không thích uống sữa đậu nành thì ăn một gói các loại thực phẩm đậu nành cũng là sự lựa chọn thay thế tốt.

Rau muống

Là một loại rau phổ biến trong các bữa cơm gia đình, rau muống giúp bổ sung vitamin A, vitamin C và beta carotene cho cơ thể. Ăn rau muống giúp cải thiện tình trạng của mắt khi phải làm việc trong bóng tối, giảm bớt các triệu chứng cộm mắt, khô mắt. Ngoài ra, loại rau này còn ngăn ngừa được các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, rối loạn thị lực, viêm mắt. Đây cũng là một trong những thực phẩm tốt cho mắt của dân văn phòng mà các chị em không nên bỏ qua.

Rau muống là thực phẩm số 1 chị em văn phòng không nên bỏ qua

Rau muống là thực phẩm số 1 chị em văn phòng không nên bỏ qua

Cải xoăn

Gần giống với nguồn dinh dưỡng từ rau muống, cây cải xoăn cũng rất giàu vitamin A, vitamin C, lutein và chứa beta carotene. Loại rau này làm quá trình lão hóa mắt giảm thiểu rõ rệt, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng của trung tâm võng mạc. Thường xuyên ăn cải xoăn sẽ bảo vệ mắt cực tốt khi phải tiếp xúc với điện thoại, máy tính nhiều.

Cà rốt

Cà rốt từ xưa vẫn được rất nhiều người sử dụng làm thực phẩm ăn hằng ngày, ngoài bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, cà rốt còn chứa nhiều beta carotene vitamin A và lutein. Nhờ đó, nó giúp nuôi dưỡng giác mạc, bảo vệ các tế bào mắt khỏi nguy cơ thoái hóa điểm vàng, ngăn ngừa bệnh quáng gà rất hiệu quả.

Bí ngô

Bí ngô chứa một lượng lớn vitamin A có tác dụng làm giảm sự thoái hóa điểm của các tế bào mắt, duy trì sức đề kháng và bảo vệ mắt khỏi các bức xạ điện tử từ máy tính. Nếu các chị em văn phòng thường xuyên ngồi máy tính lâu thì tuyệt đối không nên bỏ qua thực phẩm này.

           Bí ngô chứa một lượng lớn vitamin A tốt cho mắt

Bí ngô chứa một lượng lớn vitamin A tốt cho mắt

Ăn nhiều hoa quả và rau xanh

Hoa quả và rau xanh là nguồn thực phẩm không thể thiếu cho tất cả mọi người, đặc biệt nếu là chị em văn phòng thường xuyên tiếp xúc máy tính thì sử dụng nhiều hoa quả là một quyết định đúng đắn. Ăn nhiều hoa quả và rau xanh không chỉ bổ sung năng lượng cho cơ thể mà còn rất tốt cho mắt, đặc biệt là quả việt quất và quả phúc tử bồn. Hai loại quả này nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc mắt, giúp ngăn ngừa thoái hóa khi phải làm việc trong bóng tối. Nó cũng chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào mắt không bị hủy hoại.

Không chỉ mắt mới cần được bảo vệ, da của các chị em phụ nữ khi tiếp xúc với màn hình máy tính quá lâu cũng dẫn đến tình trạng khô da và lão hóa. Các chuyên gia cũng bật mí bí quyết chăm sóc da cho các chị em văn phòng bằng cách bổ sung thật nhiều trái cây và rau củ quả, vừa có công dụng làm đẹp da, sáng mắt, cơ thể cũng từ đó trở nên khỏe mạnh và đầy sức sống.

Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp các chị em văn phòng có  phương pháp chăm sóc mắt tốt nhất cho mình sau những giờ làm việc mệt mỏi và căng thẳng.

Nguồn: benhhoc.edu.vn