5 lỗi cơ bản khiến sinh viên Cao đẳng Dược khó xin việc

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Thực tế hiện nay nhiều bạn học Cao đẳng Dược ra trường còn vất vả trong việc tìm cho mình một công việc ổn định. Sau đây, chúng tôi xin đưa ra 5 lỗi cơ bản mà khiến nhiều Dược sĩ mãi thất nghiệp.

5 lỗi cơ bản dược sĩ khó xin việc

5 lỗi cơ bản dược sĩ khó xin việc.

Trước nay nhiều người vẫn nói “Nhất Y nhì Dược” đó là những đánh giá về “top” 2 trong những ngành nghề “hot” mà nhiều bạn sinh viên khi học những trường này ra khả năng có công việc cao, thu nhập tốt.

Nhiệm vụ của Dược sĩ

Công việc của Dược sĩ trong lĩnh vực nghề dược rất đa dạng. Từ trồng thực vật dược liệu, cho đến bào chế, sản xuất thành thuốc. bán thuốc, kinh doanh thuốc, rồi đến đứng quầy bán thuốc cho người sử dụng… Bởi vậy, nếu dược sĩ ra trường không xác định được việc bản thận mình muốn làm gì, lại mắc 5 lỗi cơ bản khi đi phỏng vấn thì sinh viên Cao đẳng Dược sẽ mãi vướng trong mớ bòng bong thất nghiệp.

5 lý do sinh viên Cao đẳng Dược ra trường khó xin việc:

  • Ảo tưởng sức mạnh:

Nhiều sinh viên Cao đẳng Dược ra trường luôn ảo tưởng về năng lực của bản thân, tự nghĩ mình là nhất là “pro”, cái gì cũng biết. Nhưng thực tế lại không phải như vậy, nhiều người không xác định được mình giỏi cái gì, thế mạnh về chuyên môn nào, đến chọn làm gì cũng không xác định được. Đây là nguyên nhân đầu tiên trong 5 lỗi cơ bản khiến nhiều Dược sĩ ra trường thất nghiệp.

  • Đòi hỏi quá nhiều:

Nhiều sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội tuy mới ra trường nhưng khi đi phỏng vấn xin việc lại đòi hỏi quá nhiều, từ mức đãi ngộ, lương, phụ cấp trong khi lại chưa có kinh nghiệm và kỹ năng làm việc. Đây cũng được coi là một trong những nguyên nhân khiến các doanh nghiệp, các chủ đầu tư không hài lòng cũng như không gọi dược sĩ di làm sau khi phỏng vấn.

  • Dược sĩ còn kén chọn:

Nhiều doanh nghiệp sử dụng lao động ngành dược cho rằng, nhiều sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội ra trường thất nghiệp vì còn khá kén chọn trong công việc. Công việc nào cũng không hài lòng, công việc nào cũng thấy không phù hợp với năng lực của mình. Nhiều Dược sĩ trẻ chưa muốn làm nhân viên đã muốn giữ vị trí quản lý, trong khi những vấn đề “nền móng”, kiến thức cơ bản mang tính cốt lõi thì chưa nắm được.

Thể hiện năng lực thật tốt ngay khi đi phỏng vấn.

Thể hiện năng lực thật tốt ngay khi đi phỏng vấn.

  • Thái độ khi đi phỏng vấn chưa tích cực:

Có những ứng viên đến phỏng vấn muộn với những lý do như “em ngủ quên”, “tắc đường”… để người phỏng vấn phải chờ đợi thường rất khó được chấp nhận.

Hay ngay việc lựa chọn trang phục đi phỏng vấn sao cho lịch sự, bắt mắt và hợp thẩm mỹ cũng là một trong những điểm cộng được các nhà quản lý đánh giá cao khi tuyển lao động.

Và điều quan trọng nhất trong khi đi phỏng vấn xin việc, là các Dược sĩ trẻ nên có thái độ nhã nhặn, nghiêm túc và tôn trọng đối với phía doanh nghiệp.

  • Chưa thể hiện năng lực ngay từ buổi phỏng vấn:

Phỏng vấn là một hình thức sát hạch ngay từ khâu đầu tuyển dụng lao động, nó đánh giá giá năng lực và trình độ của lao động có phù hợp với công việc ứng tuyển hay không. Chính vì vậy nếu các dược sĩ không thể hiện thái độ tích cực, không thể hiện nặng lực về bệnh học chuyên khoa phù hợp với công việc ứng tuyển thì việc bạn bị loại ngay từ “vòng gửi xe” là không có gì là khó hiểu.

Nếu những sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội khi đi xin việc nên tránh mắc phải những lỗi cơ bản trên, thì chắc chắn cơ hội có việc làm với mức đãi ngộ hợp lý sẽ không quá khó khăn với bạn.

Nguyễn Minh Benhhoc.edu.vn