5 phương pháp phòng tránh Bệnh ung thư thực quản không thể bỏ qua

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, do đó, tìm hiểu về các phương pháp phòng tránh ung thư thực quản là việc làm quan trọng và vô cùng cần thiết.

Phần lớn các bệnh nhân mắc phải bệnh học ung thư thực quản đều không sống được quá 5 năm từ khi phát hiện ra bệnh. Đây là căn bệnh vô cùng nguy hiểm nên ngay từ bây giờ, mỗi người hãy chủ động phòng tránh ung thư thực quản bằng cách:

No Smoking!

Duy trì thói quen tập thể dục đều đặn

Duy trì thói quen tập luyện thể dục thể thao hàng ngày sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và phòng tránh bệnh tật hiệu quả.

Tập thể dục hàng ngày sẽ giúp giảm các nguy cơ mắc các bệnh thường gặp như thừa cân, béo phì, ợ nóng, trào ngược dạ dày hiệu quả.

Một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, những người có thói quen tập luyện thể dục hàng ngày sẽ giảm nguy cơ ung thư thực quản thấp hơn 19% và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến thực quản lên đến 32% so với những người không tập luyện.

Từ bỏ thói quen hút thuốc lá

Thuốc lá chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh ung thư thực quản. Do đó, từ bỏ thói quen hút thuốc lá là một trong những phương pháp phòng ngừa bệnh ung thư thực quản giúp đem lại hiệu quả cao nhất.

Không chỉ ngăn ngừa ung thư thực quản, từ bỏ thói quen hút thuốc lá còn giúp ngăn ngừa hiệu quả các căn bệnh học chuyên khoa nguy hiểm khác như ung thư phổi, ung thư gan…

Hạn chế uống bia rượu để phòng ngừa ung thư thực quản

Bia rượu và các thức uống có chứa chất kích thích là tác nhân gây ra bệnh tật ở con người. Do đó, muốn phòng tránh ung thư thực quản hiệu quả thì phải hạn chế thói quen uống bia rượu nhé các quý ông.

Lên kế hoạch ăn uống khoa học

Những thực phẩm có đầy đủ các chất dinh dưỡng được phân chia một cách khoa học, hợp lý sẽ giúp cân bằng năng lượng và tăng cường sức đề kháng cho con người. Do đó, cách phòng tránh ung thư thực quản mà bạn đọc nên áp dụng ngay bây giờ chính là ăn thật nhiều trái cây, rau xanh, thực phẩm có nhiều chất xơ, giàu protein….Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm chế biến sẵn và đồ ăn cay nóng.

Ăn uống và tập luyện khoa học để phòng tránh ung thư

Duy trì cân nặng ở mức hợp lý

Duy trì cân nặng ở mức hợp lý sẽ giúp giảm thiểu các bệnh về tim mạch, tiểu đường và nguy cơ mắc bệnh ung thư thực quản hiệu quả. Cơ thể khỏe mạnh, không quá béo cũng không quá gầy sẽ giúp phòng tránh bệnh an toàn hơn.

Trên đây là một số cách phòng tránh ung thư thực quản hiệu quả mà bạn đọc nên áp dụng ngay từ bây giờ. Ngoài ra, hãy chăm chỉ theo dõi các Tin tức Y Dược  để có thêm kinh nghiệm phòng và điều trị bệnh cho mình nhé.

Hải Đường – Benhhoc.edu.vn