Bác sĩ Bệnh học khuyến cáo những thực phẩm gây ung thư

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Qua tình hình thực tế, các bác sĩ chuyên khoa cảnh báo đến người dân không nên sử dụng những thực phẩm dưới đây để tránh nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Bác sĩ Bệnh học khuyến cáo những thực phẩm gây ung thư

Bác sĩ Bệnh học khuyến cáo những thực phẩm gây ung thư

1. Thực phẩm gây ung thư: Bắp rang bơ

Theo Tin tức Y Dược, bắp rang bơ tưởng chừng vô hại nhưng laij là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ung thư do các lớp lót của túi đựng bắp rang bơ có chứa các chất làm tổn hại gan và hệ miễn dịch. Sau các nghiên cứu đưa ra kết luận, các lớp lót này có chứa axit perfluorooctanoic là một chất gây ra rất nhiều vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Hơn nữa, Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ cũng xác nhận axit perfluorooctanoic là chất có thể gây ung thư.

2. Thực phẩm gây ung thư: Nước có ga

Hầu hết các loại nước uống có ga có thể chứa aspartame, là chất tạo ngọt dẫn đến việc phát triển khối u ở máu, vú và hạch bạch huyết. Aspartame có thể là nguyên nhân chính dẫn đến rất nhiều bệnh học chuyên khoa trong đó có ung thư và dị tật bẩm sinh theo như đánh giá của 20 nghiên cứu được thực hiện bởi Cơ quan an toàn thực phẩm châu Âu thì.

3. Thực phẩm gây ung thư: Đồ ăn đóng hộp

Theo các chuyên gia Cao đẳng Xét nghiệm – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, bên trong các các lon có chứa BPA để ngăn thức ăn không dính kim loại. Tuy nhiên chính BPA là chất hóa học nguy hiểm được sử dụng trong quá trình sản xuất một số loại chất dẻo và nhựa, gây ra tình trạng thiếu cân bằng hooc – môn, dẫn đến việc bị béo phì, ung thư, tiểu đường và vô sinh.

Thực phẩm gây ung thư thường gặp

Thực phẩm gây ung thư thường gặp

4. Thực phẩm gây ung thư: Thực phẩm biến đổi gen

Theo các trang Tin tức Y dược, các thực phẩm ở siêu thị của Mỹ hầu hết đều là thực phẩm biển đối gen. Thậm chí những thực phẩm biến đổi gen này không thể không sử dụng do một số sản phẩm như bắp, đậu nành và lúa mỳ 90% là biến đổi gen. Nguy hiểm của việc tiêu thụ các loại thực phẩm này đó là protein không thích ứng được với cơ thể con người sẽ được giải phóng khi tiêu hóa thức ăn. Các loại protein này sau đó sẽ chuyển hóa thành các sinh vật tấn công cơ thể, gây ra tình trạng viêm trong cơ thể, một nguyên nhân chủ yếu của căn bệnh ung thư.

5. Thực phẩm gây ung thư: Dầu thực vật

Dầu thực vật là một trong những thực phẩm tiêu thụ hàng ngày của các gia đình nhưng bạn cần loại bỏ ngay lập tức do chúng chứa rất nhiều chất béo không bão hòa.Thêm vào đó, cấu trúc loại dầu ăn này bị biến đổi rất nhiều trong quá trình sản xuất. và nó ảnh hưởng tới màng tế bào trong cơ thể, dẫn đến rất nhiều bệnh, bao gồm ung thư. Theo các giảng viên Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thay vì sử dụng dầu thực vật thì các chất béo lành mạnh và chất béo không bão hòa là chất thay thế tốt hơn nhiều.

6. Thực phẩm gây ung thư: Cá hồi nuôi

Cá hồi là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất hiện nay, tuy nhiên hiện có nhiều bằng chứng cho rằng cá hồi được nuôi chứa hàm lượng lớn dioxin, PCB và rất nhiều chất gây ung thư, không giống như cá hồi tự nhiên. Điều tra cho thấy, những cá hồi nuôi được cho ăn với một hàm lượng cao các chất kháng sinh, chất gây ô nhiễm và các chất độc hại khác. Theo như nghiên cứu, khi tiêu thụ loại cá này thì người dùng phải đối mặt với nguy cơ cao mắc bệnh học chuyên khoa ung thư do hàm lượng lớn PCB.

Cá hồi nuôi có thể khiến bạn mắc bệnh ung thư

Cá hồi nuôi có thể khiến bạn mắc bệnh ung thư

7. Thực phẩm gây ung thư: Tinh bột

Một trong những nghiên cứu mới đây cho rằng càng sử dụng nhiều tinh bột thì càng có nguy cơ mắc bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú. Giải thích về vấn đề này, chuyên gia Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho hay các loại thực phẩm giàu tinh bột làm tăng mức độ insulin và nồng độ insulin. Trong khi insulin có thể kích thích sự tăng trưởng của tế bào ung thư, do vậy nó làm tăng khả năng ung thư vú tái phát.

8. Thực phẩm gây ung thư: Thịt đã qua chế biến

Theo một nghiên cứu mới đây, natri natrat và natri nitri trong thịt đã qua chế biến có thể gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột kết. Trước đây, luôn có sự liên kết giữa tỉ lệ tử vong và lượng tiêu thụ thịt.

Nhưng thực phẩm hàng ngày tưởng như vô hại nhưng có thể khiến bạn mắc bệnh ung thư bất cứ khi nào. Để phòng tránh những nguy cơ mắc bệnh ung thư, bạn nên tránh những thực phẩm trên, đồng thời nên tìm hiểu những kiến thức bệnh ung thư thông qua chuyên trang Bệnh học. Hi vọng với những chia sẻ của chúng tôi hi vọng bạn sẽ có một sức khỏe căng tràn sức sống.

Nguồn: Cao đẳng Dược Hà Nội