Phương thuốc “lạ” chữa bệnh thần kỳ của sữa tỏi

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Sữa tỏi là bài thuốc lạ rất ít nước trên thế giới biết tới nhưng tại Hàn Quốc và Ấn Độ lại thường xuyên sử dụng để chữa bệnh như phương thuốc thần kỳ.

 Phương thuốc “lạ” chữa bệnh thần kỳ của sữa tỏi Phương thuốc “lạ” chữa bệnh thần kỳ của sữa tỏi

Sữa và tỏi là một sự kết hợp tưởng chừng không hoàn hảo nhưng lại hiệu quả không tưởng trong việc điều trị bệnh và phục hồi sức khỏe cho người bệnh. Do đó, trên thế giới thường được gọi chúng là bài thuốc thần kỳ thay vì một bài thuốc thông thường.

Theo tin tức Y Dược cho biết, Fitbodycentre là một trong những chuyên gia cũng là một bác sỹ rất nổi tiếng về quá trình chữa bệnh cũng như nghiên cứu dinh dưỡng của thực phẩm, ông đã nghiên cứu ra trái cây nếu kết hợp với gia vị hay củ quả khác sẽ cho ra những thức ăn bài thuốc khác nhau và rất có khả năng chữa bệnh. Phương thuốc này có thể dành cho những người bị dị ứng với thuốc tây, phụ nữ có thai, người già hay thậm chí trẻ nhỏ.

Sữa và tỏi sử dụng để phục hồi sức khỏe

Các chuyên gia giáo dục Cao đẳng Y Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Trong cuộc sống hàng ngay, sữa và tỏi đều là những gia vị thông thường trong những món ăn, là thức uống rất giàu dinh dưỡng. Nhưng khi kết hợp với nhau thì lại thành một bài thuốc rất tốt giúp phòng tránh và giải quyết được nhiều căn bệnh.

  • Giảm cholesterol cao

Khi cơ thể có hàm lượng cholesterol tăng cao, chúng sẽ gây nhiều bệnh đặc biệt đối với sức khỏe của người già. Khi đó tỏi sẽ có khả năng làm giãn mạch máu và giải phòng lượng cholesterol xấu trong cơ thể ra ngoài. Tuy nhiên muốn phát huy công dụng tối đa của tỏi thì nên giã tỏi vào sữa nóng và uống trực tiếp vào buổi sáng.

  • Chữa đau khớp

Đau khớp là căn bệnh thường gặp ở người già vì lúc này là cơ thể bị lão hóa, xương và khớp là sụn kém đàn hồi và dễ gây ra các cơn đau. Khi đó tỏi và sữa nếu kết hợp với nhau sẽ sản sinh ra chất kháng viêm, có tác dụng làm giảm đau từ từ thay vì sử dụng những viên thuốc tây, người bệnh sử dụng 2 cốc sữa tỏi vào 1 ngày để cải thiện sức khỏe tốt hơn. Món sữa tỏi này cũng được liệt kê vào một trong những món ăn vặt đẩy lùi ung thư.

Sữa và tỏi sử dụng để phục hồi sức khỏe

Sữa và tỏi sử dụng để phục hồi sức khỏe

  • Ho

Sữa và tỏi nếu kết hợp thêm bột nghệ vào sẽ tạo thành một bài thuốc giúp đẩy lùi những cơn đau họng, ho khan lâu ngày sẽ tan biến. Ho có đờm thì chỉ cần thêm 1 thìa mật ông vào sẽ giúp chúng long đờm. Cảm lạnh cũng có thể uống thức uống này.

  • Kích thích sữa

Theo các chuyên gia giảng dạy Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết rằng: Nếu các mẹ đang rơi vào tình trạng thiếu sữa cho con bú hoặc tắc tia sữa gây ra cảm giác đau nhức, chỉ cần mẹ uống sữa tỏi trong 1 tuần liên tiếp, khi uống sữa phải được làm nóng. Sau một tuần áp dụng sữa mẹ sẽ về như bình thường, không những thế sữa tỏi làm giúp tăng sức đề kháng cho sức khỏe mẹ và bé.

  • Trị mụn trứng cá

Mụn trứng cá tuy không phải là bệnh nhưng chúng gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt, khiến bạn mất tự tin, ngại giao tiếp. Nếu đang rơi vào tình tạng này bạn chỉ cần lấy nước ép tỏi hòa cùng sữa tươi không đường uống, giúp hạn chế tiết bã nhờn giúp da sáng mịn, hồng hào hơn.

Công dụng sữa tỏi với sức khỏe con người ngày càng được đánh giá cao. Ngoài việc uống sữa tỏi, người dùng nên bổ sung tỏi vào trong thực đơn hàng ngày như làm món tỏi ngâm giấm, nước chấm nhiều tỏi hay tỏi xào với món ăn. Đông y ngày nay cũng sử dụng tỏi như một vị thuốc quý giúp điều trị bệnh. Chúng ta nên sử dụng thứ gia vị dân giã, quen thuộc này để giúp cơ thể khỏe mạnh chống lại được bệnh tật.

Nguồn: benhhoc.edu.vn