Phương án tuyển sinh năm 2018 – các trường Y Dược

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Kỳ thi tuyển sinh năm 2018 đang cập kề cũng là lúc thí sinh nên tìm hiểu thông tin về các trường Đại học, Cao đẳng Y Dược hình thức tuyển sinh năm 2018 như thế nào?

Phương án tuyển sinh năm 2018 - các trường Y Dược

Phương án tuyển sinh năm 2018 – các trường Y Dược

Phương án tuyển sinh năm 2018 – các trường Y Dược

Chưa gần 1 tháng nữa, Bộ GD&ĐT sẽ chính thức công bố đề thi minh họa đối với kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2018. Đây cũng chính là lúc, các bạn thí sinh nên bắt đầu tìm hiểu các thông tin liên quan đến phương án tuyển sinh ở các trường Y Dược khi có ý định xét tuyển. Vậy năm 2018, các trường ĐH/CĐ Y Dược tuyển sinh có gì mới?

Đối với các trường ĐH/CĐ Y Dược ở phía nam sẽ mở rộng tuyển sinh thêm 2 ngành mới. Trong đó, có 2 trường đào tạo đạt chuẩn quốc gia là Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Khoa Y của Đại học Quốc gia Thành Phố Hồ Chí Minh.

Đối với hệ Cao đẳng Y Dược phải kể tới Trường Cao đẳng Y dược Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh với các chuyên ngành đào tạo chính như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Vật lý trị liệu phục hồi chức năng, Cao đẳng chuẩn đoán hình ảnh……

Bên cạnh đó, trong mùa tuyển sinh 2018, các trường Đại học/ Cao đẳng sẽ tăng học phí đào tạo để nâng cao chất lượng giảng dạy. Mức học phí áp dụng đối với từng ngành như sau:

  • Riêng phương án tuyển sinh, ở các trường Đại học, Cao đẳng phía bắc vẫn đang trong thời gian họp bàn chưa có quyết định chính thức.

Phương án tuyển sinh năm 2018 - các trường Y Dược

Phương án tuyển sinh các trường Y Dược ở phía nam

  • Bà Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cho biết về thông tin tuyển sinh của trường trong năm 2018: dự kiến giữ nguyên cách thức thức tuyển sinh như mọi năm, sử dụng điểm thi thpt quốc gia năm 2018 của Bộ để xét tuyển.
  • Bên cạnh đó, theo chuyên trang tin tức Y Dược cập nhập: đại diện các trường Đại học – Cao đẳng Y Dược kiến nghị để nâng cao chất lượng đào tạo của ngành không thể chỉ dựa trên quy định chung về Luật giáo dục cũng như Khung giáo dục quốc dân còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.
  • Theo thống kê hiện nay nước ta có 73 cơ sở đào tạo Y khoa bao gồm các ngành đào tạo Bác sĩ đa khoa, Bác sĩ Y học cổ truyền, Đại học, Cao đẳng Xét nghiệm, Điều dưỡng đa khoa….Chỉ tiêu hàng năm trên 106.000 sinh viên, học viên ở các trình độ.

Hình thức cộng điểm ưu tiên ở các trường Y Dược

PGS.TS Hoàng Năng Trọng, hiệu trưởng trường ĐH Y Dược Thái Bình cho rằng: cộng điểm theo khu vực cần được xem xét một cách kỹ lưỡng. Đối với những học sinh ở miền núi, các em sử dụng điểm cộng ưu tiên thì phải có cam kết quay về công tác tại vùng đó. Còn nếu không sử dụng thì thôi.

PGS.TS Nguyễn Văn Sơn, hiệu trưởng ĐH Y Dược Thái Nguyên đề xuất: khi thí sinh được ưu tiên thì phải về nơi đó công tác.

Chốt lại điểm cộng ưu tiên: nên cho thí sinh được cộng điểm ưu tiên cao nhất hoặc sẽ phải giảm điểm cộng ưu tiên khu vực xuống từ 0,5 xuống 0,3. Tuy nhiên, GS.TS Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân y lại cho rằng nếu yêu cầu người được cộng điểm ưu tiên quay về sẽ là vi phạm nhân quyền. Đây là phương án hỗ trợ chứ không phải đặc ân nào đó. Tuy nhiên, để công bằng hơn cho các thí sinh, GS Đỗ Quyết đề xuất chỉ cộng tối đa 2 điểm thay vì 3,5 điểm như hiện nay.

Nguồn: benhhoc.edu.vn