Những sai lầm khi sử dụng bột sắn dây mà ai cũng mắc phải

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Bột sắn dây thường được sử dụng để pha nước uống giải nhiệt mùa hè. Tuy nhiên, rất nhiều người mắc phải những sai lầm dưới đây dẫn tới gây hại cho sức khỏe bản thân và gia đình.

Tác dụng tuyệt vời của bột sắn dây

Tác dụng tuyệt vời của bột sắn dây

Tác dụng tuyệt vời của bột sắn dây

Bột sắn dây có tác dụng như hạ nhiệt, cải thiện lưu lượng tuần hoàn não và động mạch vành tim, làm giảm đường huyết, điều hòa rối loạn lipid máu. Ngoài ra, nó còn giúp hạ huyết áp, giải độc, bảo hộ tế bào gan, chống loạn nhịp tim, chống lão hóa và ung thư, nâng cao năng lực chịu đựng của cơ thể trong tình trạng thiếu ôxy…

Theo y học cổ truyền, bột sắn dây có vị ngọt mát, tính bình, có tác dụng thanh nhiệt, sinh tân dịch, trừ phiền nhiệt, thông đại tiểu tiện, làm ra mồ hôi, giải độc nên được áp dụng trong rất nhiều trường hợp.

Bên cạnh tác dụng giải rượu, sử dụng bột sắn dây thường xuyên còn có khả năng làm giảm ham muốn uống rượu ở những người nghiện rượu và giảm sự tàn phá của rượu lên cơ thể con người. Tuy nhiên, sử dụng bột sắn dây không đúng cách lại mang tới những hậu quả xấu cho sức khỏe, bạn nên tránh những trường hợp sau:

Pha bột sắn dây quá nhiều đường

Bình thường cũng chỉ nên cho đường vừa đủ ngọt man mát, vì nếu cho nhiều sẽ phản tác dụng, không tốt cho sức khỏe. Thay vào đó, bạn nên pha thêm một chút muối cho dễ uống.

Uống khi cơ thể bị lạnh

Khi cơ thể đang nóng uống nước sắn dây rất tốt nhưng nếu người đang lạnh, mệt mỏi có biểu hiện tụt huyết áp bạn mà uống sắn dây sẽ làm tăng tính lạnh, bệnh tình nặng hơn. Ngoài ra, nếu phụ nữ đang bị động thai do dạ con co bóp nhiều thì không được dùng bột sắn dây.

Những sai lầm khi sử dụng bột sắn dây mà ai cũng mắc phải

Những sai lầm khi sử dụng bột sắn dây mà ai cũng mắc phải

Cho trẻ em dùng bột sắn sống

Bột sắn dây là một dạng tinh bột lọc ra từ cây sắn dây, có tính hàn rất mạnh. Trong khi đó, cơ thể trẻ em nhìn chung còn yếu ớt nên nếu dùng sống sẽ dễ bị lạnh bụng, tiêu chảy. Nếu cho trẻ ăn cần quấy chín bột sắn sẽ làm cho tính hàn giảm bớt, đồng thời vừa dễ tiêu và hấp thụ tốt hơn

Uống quá nhiều bột sắn dây

Chuyên trang tin tức Y Dược có chia sẻ thông tin, bất kể thứ gì ăn quá nhiều cũng không tốt cho sức khỏe. Kể cả những người khỏe mạnh bình thường cũng không nên uống quá 1 ly nước sắn dây/1 ngày. Cách uống sắn dây tốt nhất là nên uống chín và không cho hoặc cho rất ít đường.

Bột sắn dây khi uống cùng với mật ong cũng không nguy hiểm như một số người nghĩ, bởi 2 thức này không nằm trong nhóm tương phản nên không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Hơn nữa có nhiều lời khuyên còn dùng bột sắn dây để kết hợp chữa bệnh viêm loét dạ dày.

Nguồn: benhhoc.edu.vn