Hiệu quả trị nám bằng lá trầu không, bạn có biết?

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Trầu không thường được các cụ già dùng làm trầu để ăn, nhưng có thể bạn chưa biết trầu không cũng có thể giúp trị nám da hiệu quả.

Nám da là một trong những nỗi sầu muộn của nhiều chị em khi bước vào độ tuổi lão hóa da. Làm thế nào để hết các vết nám, làm sao để mất đi những dấu vết của thời gian. Đó là câu hỏi mà nhiều chị em tìm cách để li giải và nhiều biện pháp để thực hiện. Để hết nám thì có nhiều phương pháp, trong đó có phương pháp dùng lá trầu không để trị nám thực hiện.

Lá trầu không có rất nhiều công dụng

Lá trầu không có rất nhiều công dụng

Trầu không có tác dụng trị nám như thế nào?

Trầu không có tác dụng bảo vệ răng, giúp răng chắc khỏe, bởi trong lá trầu không có chứa rất nhiều muối khoáng, protein, vitamin và các chất xơ.

Trầu không được sử dụng trong làm đẹp với nhiều tác dụng khác nhau, trong đó không thể không kể đến công dụng trị nám, chống lão hóa da và giảm quá trình oxy hóa.

Việc tác động sâu của lá trầu không và ngăn ngừa sự hình thành các sắc tố melanin gây nám da giúp các chị em có thêm phương thức mới để trị nám da.

Cách trị nám da bằng lá trầu không

Bạn có thể chuẩn bị lá trầu không để trị nám da như sau:

Bạn chuẩn bị khoảng 100g lá trầu không, sau đó rửa sạch với nước muối, lá trầu nên chọn loại lá bánh tẻ không quá già và không quá non. Nếu tại nhà không thể trồng thì bạn có thể mua ngoài chợ về để sử dụng.

Lá trầu bạn đã rửa sạch cho vào một chiếc nồi inox nhỏ sau đó đun sôi khoảng 30 phút.

Sau khi đun thì bạn vớt lá trầu ra, giữ nguyên nước, xoay nhuyễn lá trầu trong máy xay sinh tố, sau đó lại cho vào nồi đun.

Dùng lá trầu không để trị nám là cách làm hiệu quả

Dùng lá trầu không để trị nám là cách làm hiệu quả

Bạn tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi lá trầu thành hỗn hợp sền sệt thì tắt bếp, để cho nguội rồi cho vào một cái lọ rồi dùng dần. Để sử dụng được lâu hơn thì bạn có thể bảo quản hỗn hợp dung dịch này trong tủ lạnh.

Mỗi lần sử dụng bạn chỉ nên dùng một lượng trầu không nhỏ để bôi lên làn da bị nám khoảng 10 phút, không được để lâu hơn 15 phút. Sau đó bạn rửa lại bằng nước ấm và thoa một lớp kem dưỡng ẩm.

Khi sử dụng lá trầu không để trị nám bạn chỉ nên sử dụng những vùng da bị nám chứ không nên bôi lên các vùng da còn lại vì các chất trong lá trầu không có thể khiến da bạn bị bỏng rát.

Bạn nên đắp liên tục trong 10 ngày liền, sau đó thì sử dụng với tần số ít hơn là 1 lần/tuần.

Khi sử dụng phương pháp trị nám bằng lá trầu không thì bạn cũng nên bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời, để da không bị nám trở lại và bắt nắng nhanh hơn.

Đồng thời với việc trị nám bằng lá trầu không, bạn nên giữ cho mình một chế độ dinh dưỡng nhiều rau quả và chất xơ để bổ sung những vitamin thiết yếu cho da.

Chúc bạn thành công với bí quyết làm đẹp dùng lá trầu không để trị nám.

benhhoc.edu.vn