Bí mật biện pháp tránh thai an toàn hiện đại chị em nên biết

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Trong xã hội hiên nay có rất nhiều biện phát tránh thai nhưng không phải chị em nào cũng biết các biện pháp tránh thai an toàn hiện đại.

Bí mật biện pháp tránh thai an toàn hiện đại chị em nên biết

Bí mật biện pháp tránh thai an toàn hiện đại chị em nên biết

Để phòng tránh mang thai ngoài ý muốn, những biện pháp tránh thai an toàn luôn được các chị em và các cặp vợ chồng quan tâm. Để cung cấp đến bạn đọc thông tin chính xác nhất về các biện pháp tránh thai an toàn, chuyên trang Bệnh học sẽ giúp bạn giải mac những bí mật này.

1. Sử dụng bao cao su

Theo bác sĩ Lê Trọng Phương, giảng viên tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, bao cao su là một trong những biến pháp tránh thai an toàn phổ biến hiện nay. Đây được coi là một trong những giải pháp an toàn nhất hiện nay khi có thể vừa tránh thai vừa ngăn ngừa được các bệnh bệnh lây qua đường tình dục, thậm chí cả AIDS. Trong khi đó, bao cao su rất dễ sử dụng, tiện lợi có tính an toàn cao cho cả nam và nữ là những ưu điểm được nhiều cặp đôi lựa chọn. Không chỉ có bao cao su dành cho nam mà hiện nay nữ giới cũng đã có đảm bảo quan hệ tình dục và tránh thai an toàn nhất hiện nay trong sức khỏe sinh sản –  tình dục học.

2. Đặt vòng tránh thai

Đặt vòng tránh thai là một trong những giải pháp được nhiều chị em áp dụng hiện nay bởi những ưu điểm không hề gây đau đớn cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đời sống tình dục của chị em. Tuy nhiên các chuyên gia ngành Hộ sinh khuyến cáo, phương pháp này có thể ngừa thai ngoài ý muốn nhưng không thể ngăn các bệnh lây qua đường tình dục và còn làm tăng nguy cơ viêm nhiễm âm đạo.

3. Sử dụng thuốc tránh thai

Theo đánh giá của chuyên trang Tin tức Y dược, sử dụng thuốc tránh thai là một trong những biện pháp phổ biến hiện nay được nhiều chị em sử dụng. Thuốc tránh thai được chia thành 2 loại là thuốc tránh thai hàng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp. Thuốc tránh thai có tác dụng ngăn chặn sự thụ tinh của tinh trùng và trứng, nhưng theo các chuyên gia, chị em không nên sử dụng loại thuốc tránh thai khẩn cấp nhiều vì dễ gây ra ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nếu chị em sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày cần uống đều đặn và đúng giờ và khi muốn có con thì nên nên dừng uống thuốc 1 thời gian trước khi quan hệ thụ tinh.

4. Thắt ống dẫn tinh nam giới

Nếu các ông chồng muốn tốt cho sức khỏe chị em phụ nữ có thể tìm hiểu phương pháp tránh thani thắt ống dẫn tinh nam giới. Đây cũng là một trong những phương pháp phổ biến, đặc biệt an toàn đối với sức khỏe cũng như khoái cảm của nam giới trong quá trình quan hệ. Theo các chuyên gia văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng –  Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, thắt ống dẫn tinh có tác dụng ngăn tinh trùng di chuyển ra túi tinh nên không thể thụ thai, thủ thuật này không đụng chạm gì đến tinh hoàn nên không thể biến những người đàn ông cường tráng thành nữ tính như nhiều cặp tình nhân lo ngại.

Biện pháp sử dụng miếng dán tránh thai hiệu quả

Biện pháp sử dụng miếng dán tránh thai hiệu quả

5. Sử dụng miếng dán tránh thai

Miếng dán tránh thai là một trong những biện pháp tránh thai mới hiện nay bao gồm 2 loại progesterone và hormone estrogen, phóng thích hoạt chất qua da vào máu có tác dụng ngừa thai trong vòng 1 tuần. Lý giải về điều này, các bác sĩ sản khoa cho biết, miếng dán tránh thai giải phóng một lượng hormone vào máu thông qua da, ngăn chặn sự rụng trứng hàng tháng ở người phụ nữ; đồng thời làm mỏng niêm mạc tử cung, tăng chất nhầy ở tử cung phụ nữ và khiến cho tinh trùng khó tiếp cận trứng để thực hiện quá trình thụ thai.

Theo chuyên gia Bệnh học, miếng dán tránh thai thường được dán vào một vị trí kín đáo trên cơ thể người phụ nữ như phần bụng dưới, trên vai, sau lưng mặt trong cánh tay, mặt trong đùi hoặc mông,  (lưu ý không dán lên ngực). Sử dụng miếng dán đầu tiên vào ngày đầu tiên của kỳ kinh, sau đó mỗi tuần thay miếng dán một lần, liên tục trong 3 tuần. Sau 3 tuần sử dụng, ngưng dán 1 tuần và sẽ có kinh nguyệt trong tuần đó. Tuy nhiên chúng cũng có tác dụng phụ nhất định như: nhức nửa đầu, căng ngực, buồn nôn, tăng cân nhẹ…

Trên đây là những biện pháp tránh thai an toàn, hiện đại nhất hiện nay mà các chị em, cặp đôi nên tham khảo. Việc các cặp đôi hạnh phúc hay không dựa vào rất nhiều yếu tố, việc có thai ngoài ý muốn có thể khiến bạn đánh mất cơ hội nào đó nên khi đã xác định chưa có thai, bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ để lựa chọn cách phòng tránh mang thai hiệu quả nhất.

Nguồn: Cao đẳng Y dược Pasteur