5 công dụng làm đẹp của khoai lang cho phái nữ – Bạn có biết?

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Khoai lang thần dược làm đẹp cho phái nữ.

  • Chống viêm, làm mờ vết thâm:

Một trong những Công dụng làm đẹp của khoai lang dành cho phái nữ chính là giúp chống viêm, làm mờ vết thâm cực kỳ nhanh và hiệu quả.

Nếu như khi bạn bị thương, da bạn sưng đỏ hoặc đau rát, bạn có thể cắt một lát khoai lang mỏng đắp lên, trong khoảng 10 – 15 phút, bạn sẽ thấy vết đỏ rát được làm dịu đi đáng kể.

Thay vì sử dụng các loại mỹ phẩm đắt tiền ngăn ngừa thâm mắt, bạn có thể sử dụng khoai lang trị thâm mắt hiệu quả lại tiết kiệm. Với cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần cắt hai lát mỏng khoai lang và đặt chúng vào mí mắt của bạn để 10-15 phút mỗi ngày sẽ làm giảm thâm quầng mắt.
  • Chống lão hóa:

Vì có tác dụng tăng độ đàn hồi cho da, chính vì vậy Khoai lang là thực phẩm chống lão hóa hiệu quả. Nếu bạn kiên trì ăn khoai lang 1 – 2 lần/tuần sẽ giúp da được cung cấp chất khoáng và nhiều sinh tố có lợi giúp làm căng da và làm mịn phẳng các nếp nhăn trên mặt.

Bạn cũng có thể dùng khoai lang đã hấp chín, đem nghiền nhuyễn rồi trộn với sữa chua để tạo thành món ăn chống lão hóa cực tốt cho da.

  • Ngừa mụn nhọt:

Theo Đông Y, Khoai lang trị mụn nhọt rất hữu hiệu.

Cách trị mụt nhọt: Bạn chỉ cần dùng 40g khoai lang, 40g lá bồ công anh, kết hợp với đường hoặc mật mía giã nhuyễn bọc vào vải, đắp lên chỗ mụn nhọt. kiên trì và đều đặn làm vài ngày theo cách này, đảm bảo bạn sẽ thấy mụn nhọt giảm đi đáng kể.

Hút mủ nhọt đã vỡ: sử dụng 50g lá khoai lang non 50g, 12g đậu xanh cộng thêm chút muối, giã nhuyễn bọc vào vải đắp lên vết mụn nhọt đã vỡ sẽ có tác dụng làm mát vùng da đó, đồng thời làm mờ vết sẹo mụn và giúp da sáng đẹp hơn phòng ngừa các bệnh da liễu.

Khoai lang chín đắp mặt giúp căng da.

  • Tác dụng giảm cân:

Không chỉ là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, khoai lang lại có chứa lượng chất xơ cao gấp đôi so với các loại khoai khác nên cực kỳ hữu hiệu trong việc chống táo bón và giảm cân.

Ngoài ra, lượng nước cao trong củ khoai lang giúp bạn giảm cân. Giống như chất xơ, nước chiếm đa phần trong dạ dày, vì vậy, ăn các loại thực phẩm chứa nhiều nước giúp bạn cảm thấy no và ngăn ngừa ăn quá nhiều cũng như ăn vặt giữa các bữa ăn, bởi vậy Khoai lang giúp chống béo phì.

  • Giúp da sáng:

Nước ép từ khoai lang cũng có thể làm sáng da. Dùng 1 củ khoai lang ép lấy nước. Rửa sạch mặt rồi thoa đều nước ép khoai lang lên mặt và cổ. Để như vậy khoảng 10-15 phút rồi rửa lại mặt. Làm 1 – 2 lần trên tuần bạn sẽ thấy da mình sáng đẹp, mịn màng rõ rệt.

Trên đây là những Công dụng làm đẹp của khoai lang để các chị em tham khảo, hy vọng những cách làm này sẽ giúp các nàng có thêm những công thức làm đẹp hữu hiệu ngay tại nhà.

Nguyễn MinhBenhhoc.edu.vn